Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

VUI HỘI NGUYÊN TIÊU


          Rằm tháng giêng – thời điểm Tết đã đi qua nhưng vẫn chưa hết hẳn, mùa xuân vẫn còn nồng nàn. Năm mới đã sang, vạn vật đang sinh sôi, lòng người đang rạo rực. Như thường lệ, trường THCS Lý Tự Trọng tổ chức vui hội Nguyên Tiêu nhằm phát huy truyền thống và hưởng ứng ngày hội này vào.
          Sáng nay, sáng ngày Rằm Tháng Giêng (tức ngày 11 tháng 2 năm 2017), ngày hội Nguyên Tiêu xuân Đinh Dậu đã được khai mạc. Mở đầu là các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội. Bài hát “Tìm Trăng” do cô giáo Đoan Thục trình bày, cô Thanh Thúy với ca khúc đầy ý nghĩa “Âm thanh ngày mới”. Ngày hội như rộn ràng hơn với ca khúc “Điệp khúc mùa xuân” do 2 em Khánh Linh và Kim Oanh thể hiện.

          Sau phần trình diễn văn nghệ, cô giáo Nguyễn Thị Tâm Hiền – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc ngày hội. Đồng thời để giúp các em học sinh hiểu rõ hơn vê ý nghĩa ngày Tết Nguyên Tiêu, cô Nguyễn Thị Thanh Thủy – tổ trưởng tổ Ngữ Văn đã giúp chúng em điều đó.
          Trong hội trường, có nhiều phần thi diễn ra thật tưng bừng rộn rã. Các tiết mục đọc thơ, văn nghệ nối tiếp nhau phục vụ cho buổi lễ hội. Phần thi viết thư pháp giữa các lớp đã bắt đầu. Hình ảnh ông đồ xưa đã được tái hiện qua phần thi viết thư pháp. Các ông đồ của các lớp đang thanh thản những nét như phượng múa rồng bay đã thực sự đưa chúng ta về với nét văn hóa vốn quý của dân tộc. Các bạn đang thả hồn mình vào những vần thơ ngọt ngào và sâu lắng. Song song với hoạt động này, các bạn thi chụp ảnh với những phương tiện chụp ảnh trên tay sôi nổi ghi lại các khoảnh khắc diễn ra trong ngày hôm nay.

Trong phòng học số 12, các bạn đại diện từng lớp đang trổ tài làm hoa để bàn. Những giỏ hoa rực rỡ, khéo léo với đủ màu sắc đã mang đến cho ngày Tết Nguyên Tiêu sự thành công.

Hấp dẫn không kém là phần thi viết phóng sự cho ngày Tết Nguyên Tiêu. Các nhà báo tương lai đang tập trung với những tác phẩm của mình trong căn phòng tĩnh mịch. Mỗi người một vẻ nhưng ai cũng đều mang tâm trạng phấn khởi trong cảm xúc và hòa mình với ngọn bút.
          Đối với học sinh trường tôi, ngày Tết Nguyên Tiêu đã mang đến cho chúng tôi sự hồ hỡi, phấn khởi. Trên gương mặt các bạn, ai ai cũng ánh lên niềm vui, sự rạng rỡ. Chắc chắn, sau những giờ phút đầy ý nghĩa này, các bạn sẽ nỗ lực hơn trong học tập và cố gắng phát huy hơn những khả năng của mình trong các hội thi và trong cuộc sống. Tết Nguyên Tiêu đã mang đến cho chúng em sự hồ hỡi và để lại những dư âm tốt đẹp, lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ. Ôi yêu quá ngày Tết Nguyên Tiêu!


                                                                                                                                                                                                         Nguyễn Bảo Chi   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét